วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2561

Splatoon2 Clam blitz มันเล่นยังไง เดี๋ยวสอน

    มีคนถามมาเยอะ แล้วก็ถามบ่อยว่ามันเล่นยังไง วันนี้จะมาไขข้อข้องใจให้ครับผม
เริ่มจากคำแปลมันก่อน Clam = หอย , Blitz = การสงครามฟ้าแลบ , Clam blitz = แปลว่าหิ่งห้อย (เอามาจาก Google ล้วนๆไม่มีวัว ปน 555) เรียกง่าย ๆ สงครามปาหอย ก็ได้

    Clam blitz เราจะเล่นได้ใน Rank battle ขึ้นไป เราต้องผ่าน Level 10 ก่อนถึงจะเข้าไปเล่นได้ เป็น 1 ใน 4 รูปแบบ เกมส์ ใน rank battle (หาอ่านได้ใน blog)

   Clam blitz คือการแข่งปาหอย เราต้องเก็บหอยไปปา ใส่ตะกร้าของอีกฝ่าย จำ Basic ง่าย ๆ นี้ไว้ให้ดี "ปาหอยใส่ตะกร้าอีกทีม"

มาเริ่มกันเลย
     เข้าเกมส์กด X ดูแผนที่สักหน่อย จะเห็น จะมีลูกสีเขียวกับสีม่วง นั้นคือ ตะกร้าที่มี barrier ยางกันไว้อยู่ เราต้องเอาหอยไป ใส่
 อันนี้คือ หอย ต้องไล่เก็บ ๆๆๆ จะแสดงจำนวนหอยบนหัวเราด้วย
 นี้คือหน้าตาของตะกร้า ที่เห็นนั้นยังมี barrier บังอยู่นะ
 เริ่มแรกเราต้องเก็บ หอยให้ได้ 10 ตัวแล้วมันจะกลายเป็น รักบี้หอย

 พอได้รักบี้หอย เราก็จะเอาไปปาใส barrier ของอีกทีมนึง โดยกด A ข้างเพื่อเล็ง พอได้ตำแหน่งก็ปล่อย
 เย้ !!! เกราะแตกแล้ว ถ้าเราทำเกราะของอีกทีมแตกจะได้ 20 คะแนน หลังจากนั้น เรามีเวลา 15 วินาทีในการ ปาหอยเพิ่มได้ กด A เพื่อ ปาเหมือนกัน ได้ 1 คะแนน

 พอหมด 15 วินาที เกราะก็จะกลับมาเหมือนเดิม แล้วเด้งขึ้นไปข้างบน ป้องกันไม่ให้เราปาต่อเนื่อง แต่สักพักมันก็จะกลับลงมาเหมือนเดิม
เราสามารถมองหาหอยในแผนทีได้ มันจะส่องแสงกระพริบ ๆ สีเหลือง (ในรูปตอนนี้ สีส้ม ๆ กระจุกอยู่กลาง ๆ)
 มาเริ่มเกมส์จริง ๆ ละ
 หน้าจอบอกอะไรเรา บ้าง
1. เลข 11 คือจำนวนที่ทีมเราเก็บหอยได้รวมกันเท่าไหร เก็บหอย 10 ตัวก็จะได้ รักบี้ นับของใครของมันนะ
2. เลข 1 ก็คือเรามี หอย 1 อัน
 ตอนนี้ทีมผมได้เหลือ 68 คะแนนแล้ว คะแนนใครเหลือ 0 ก่อนทีมนั้นชนะไปเลย
 เย้ ชนะแล้ว นาน ๆ จะชนะที
ทริกเล็ก ๆ น้อย ๆ
- ถ้าเราตาย รักบี้จะกระเด็นออกมา ไม่แตก ให้ทีมเราเก็บต่อได้ อีกทีมจะไม่สามารถเก็บรักบี้ของเราได้
- ถ้าเราตาย หอยจะกระจายจ้า
- ถ้าทีมไหนโดนรักบี้เจาะ พอเกราะมันกลับมาหุ้มเหมือนเดิม เราจะได้ รักบี้ฟรี 1 ลูกใต้ ตะกร้าของเราเป็นโอกาสสวนกลับเลย

จบแล้ว แล้วพบกันบทความหน้า ครับ :) ฝาก ติดตามฝาก
Youtube
https://www.facebook.com/Boatgameblogger/

ขอบคุณมากครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น